Nang dahil sa sulat…

Hindi ako nag-agahan…

 

Hindi ako nag-tanghalian…

 

Gusto kong mag-mura! Kaso parang walang emosyon…parang walang pakiramdam kung isusulat ko lang siya sa pahina na ‘to!

 

Alam mo ba kung bakit gusto kong magmura?

 

Nakauwi kasi ako ng alas-siyete ng gabi na hindi man lang nag-tatanghalian dahil sa nakamamatay at nakaka-high blood na pag-e-edit ng letter para sa mga interviewee namin sa ‘ming thesis!

 

Gusto kong magmura!

 

Naka-dalawang beses kaming nag-re-print! Hindi namin maperpek ang sulat kaya hindi namin ma-please ang thesis adviser namin pati na rin ang Tagapangulo ng Departamento ng Komunikasyon!

 

Gusto kong magmura!

 

Para kaming tanga ng thesis partner ko! Ang punto ko lang naman e tama nang maayos ang grammar pati syntax ng sulat pati na rin ang pag-punto sa intensyon naming mga estudyante! Tama na para sa’kin ang sulat, e sa palagay ko naman ‘pag binasa ‘yan nung recipient e maiinitinidan n’ya naman! At malay ba natin kung anong taste nun at standards niya sa naiintindihan at hindi maintindihang sulat? Malay ba natin kung anong impressive sa kanya o hindi? At malay ba natin kung nakakaintindi pala siya o hindi? (joke!)

                                                                                             

Ang nakaka-bad trip pa do’n, kailangan mo pang isulat sa kauna-unahang linya:

 

The Communication Arts Department of the College of Liberal Arts offers an undergraduate course in Communication Research II….

 

Gusto kong magmura!

 

Sulat lang! Naipalabas naman namin yung intensyon namin dun e napakaperpektita nung tagapanagulo na ‘yun!

 

 

 

 

 

 

Tang-ina!

 

 

 

Leave a Reply

